Hội thảo Dược lâm sàng Cập nhật sử dụng kháng sinh trong nhiễm khuẩn sản phụ khoa

Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Trung tâm Quốc gia phối hợp tổ chức sinh hoạt khoa học với chủ đề “Cập nhật sử dụng kháng sinh trong nhiễm khuẩn sản phụ khoa”

Nhằm nâng cao kiến thức và thực hành lâm sàng trong sử dụng kháng sinh an toàn hợp lý và giảm đề kháng kháng sinh, ngày 9.8.2018, Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Trung tâm Quốc gia về thông tin thuốc và phản ứng có hại của thuốc (Trung tâm DI & ADR Quốc gia) phối hợp tổ chức sinh hoạt khoa học với chủ đề “Cập nhật sử dụng kháng sinh trong nhiễm khuẩn sản phụ khoa”.

PGS.TS.Vũ Bá Quyết phát biểu khai mạc hội thảo

Tới dự buổi lễ có PGS.TS.Nguyễn Hoàng Anh – Giám đốc Trung tâm DI & ADR Quốc gia; Công ty Pfizer. Về phía Bệnh viện Phụ sản Trung ương có PGS.TS.Vũ Bá Quyết, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; PGS.TS.Lê Hoài Chương, Phó Giám đốc bệnh viện; các lãnh đạo khoa phòng cùng sự góp mặt đông đủ của gần 200 bác sĩ, dược sĩ, nữ hộ sinh, điều dưỡng Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Tại buổi hội thảo, các cán bộ y tế của Bệnh viện đã được PGS.TS.Lê Hoài Chương – Phó Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương tổng hợp và phân tích những kiến thức quan trọng về Nhiễm khuẩn hậu sản như: các hình thái lâm sàng của nhiễm khuẩn hậu sản, triệu chứng của từng giai đoạn nhiễm khuẩn, phương pháp điều trị và hướng dẫn liều kháng sinh phù hợp.

PGS.TS.Lê Hoài Chương – Phó Giám đốc
Bệnh viện Phụ sản Trung ương chia sẻ về Nhiễm khuẩn hậu sản

Báo cáo “Sử dụng kháng sinh hợp lý trong Sản, Phụ khoa: Vai trò của Ampicillin/Sulbactam” của PGS.TS.Nguyễn Hoàng Anh – Giám đốc Trung tâm Quốc gia về Thông tin thuốc và Theo dõi ADR đã tổng quan nhiều kiến thức hữu dụng về sử dụng kháng sinh, phối hợp kháng sinh với Ampi/Sulbactam trong thực hành và nhận được nhiều câu hỏi quan tâm đến từ phía các cán bộ y tế Bệnh viện.

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh – Giám đốc Trung tâm Quốc gia về
Thông tin thuốc và Theo dõi ADR trình bày báo cáo

Bên cạnh đó, các thầy thuốc, dược sĩ của bệnh viện cũng được cập nhật về dạng bào chế mới: viên Unasyn 750mg của công ty Pfizer.

Đại diện Công ty Pfizer giới thiệu về viên Unasyn 750mg

Các giảng viên đã đưa ra nhiều phương thức truyền đạt như thảo luận, tìm hiểu các ví dụ tình huống thực tế… giúp học viên nâng cao kiến thức trong công tác dược và chữa trị, tăng cường đảm bảo an toàn, chính xác khi dùng kháng sinh điều trị cho người bệnh.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

Bài: Nguyễn Hồng Vân – P.CTXH

Ảnh: Phòng CNTT