Bệnh viện Phụ sản Trung ương tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội 25/3

Ngày 23/3/2023, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội năm 2023 với chủ đề “Chia sẻ yêu thương, đồng hành cùng người bệnh”

Mục đích tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội, giúp nhân viên Bệnh viện hiểu được vai trò cao quý, ý nghĩa nhân văn, giá trị thiết thực của nghề Công tác xã hội trong ngành Y tế nói chung và của Bệnh viện Phụ sản Trung ương nói riêng.

Chuỗi hoạt động diễn ra từ ngày 21/3- 23/3/2023, Bệnh viện đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện hữu ích như tặng quà, gội đầu miễn phí, văn nghệ, tư vấn tâm lý cho người bệnh...đem lại nhiều niềm vui, tiếng cười cho sản phụ, người bệnh và nhân viên y tế, thể hiện vai trò kết nối giữa thầy thuốc và người bệnh trong bệnh viện.

PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện tặng quà cho bệnh nhân

tại khoa Sản bệnh

Nổi bật trong sự kiện ngày Công tác xã hội năm 2023 là chương trình liệu pháp tâm lý và tư vấn tâm lý chuyên biệt giúp giảm căng thẳng, hỗ trợ điều trị cho người bệnh ung thư. Từ tháng 1/2023, nhờ việc thường xuyên thực hiện khảo sát và theo dõi tâm lý người bệnh ung thư hàng ngày mà phòng Công tác xã hội đã có những phương pháp phù hợp, kịp thời tác động đến tâm lý của người bệnh, người nhà người bệnh, giúp tăng cường hiệu quả trong điều trị ung thư, giảm tải công việc cho y bác sĩ tại bệnh phòng.

Tư vấn tâm lý chuyên biệt giúp giảm căng thẳng, hỗ trợ điều trị cho người bệnh ung thư.

PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện chia sẻ " Tinh thần là một liệu pháp trong điều trị. Trước kia chúng ta đều nghĩ đã vào bệnh viện là phải điều trị thuốc, phương pháp này, phương pháp kia, rất ít người nghĩ một lời động viên, một lời hỏi thăm giúp người bệnh đỡ đau. Nhưng thực tế đó dần thay đổi, người bệnh đi viện với tâm trạng thoải mái hơn, được quan tâm, chăm sóc, tinh thần vui vẻ hơn cũng giúp ích cho quá trình điều trị”. Qua đây, Giám đốc cũng đánh giá phòng Công tác xã hội đã thực hiện rất tốt công tác chăm lo tinh thần người bệnh. "Tôi cũng mong muốn các hoạt động này được nhân rộng, làm thường xuyên, giúp cho những hoàn cảnh không chỉ bệnh nhân ung thư mà ở nhiều chuyên khoa khác như sản bệnh, sảy thai nhiều lần, con cái khó khăn... họ đều là những người bệnh rất cần sự động viên, quan tâm".

Ths.Ds.Nguyễn Huy Tuấn, Trưởng phòng Công tác xã hội cho biết, bệnh viện đã trao tặng 330 suất quà cho sản phụ khám ngoại trú, điều trị nội trú, người bệnh nội trú (bệnh nhân ung thư, u nang, u xơ, điều trị nội tiết...) tại các khoa Sản bệnh lý, Sản thường, Phụ ung thư, Phụ nội tiết và Phụ ngoại.

Ths.Ds.Nguyễn Huy Tuấn, Trưởng phòng Công tác xã hội tặng quà cho người nhà người bệnh khoa sản thường

Chương trình gội đầu yêu thương cũng được các sản phụ và bệnh nhân nữ vô cùng ủng hộ, thu hút được 52 bệnh nhân tại khoa Phụ Ngoại, Phụ Nội tiết và Sản bệnh lý tham gia trải nghiệm gội đầu miễn phí ngay tại khoa và tại giường bệnh.

Phòng Công tác xã hội bệnh viện Phụ sản Trung ương, ngay từ khi mới thành lập với chức năng nhiệm vụ là cầu nối giữa nhân viên y tế với người bệnh, là hạt nhân các hoạt động công tác xã hội của bệnh viện. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện hình ảnh của người cán bộ y tế.

Một số hình ảnh trong chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày CTXH: 

Bài viết: Ths. Đặng Thị Mai Hương – Phòng CTXH

                   Ảnh: Nguyễn Thị Nhiên, BYT

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.